Hội nghị triển khai công tác phối hợp giải quyết thủ tục hành chính và phối hợp trong công tác thông tin tuyên truyền

Chiều 15/7, tại Phòng họp trực tuyến trụ sở UBND xã Tiên Minh, UBND xã Tiên Minh tổ chức cuộc họp triển khai Công tác phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính và Phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận hành Cổng thông tin điện tử, Hệ thống thông tin đại chúng. Đồng chí Phạm Thị Xuân - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND xã dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có thủ trưởng cơ quan, công chức, viên chức có liên quan Phòng Kinh tế, Phòng Văn hóa – Xã hội, Văn phòng HĐND và UBND, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Trung tâm sự nghiệp công.

                                                                                              Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm Phục vụ hành chính công báo cáo công tác phối hợp giải quyết thủ tục hành chính từ ngày 1/7 đến ngày 15/7. Theo báo cáo, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận, hướng dẫn 1.098 lượt công dân chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai, tư pháp; tiếp nhận và trả kết quả 1.021 trường hợp. Trong đó tiếp nhận hồ sơ của Văn phòng cấp xã về lĩnh vực tư pháp là 966 hồ sơ, lĩnh vực hộ tịch 77 hồ sơ, lĩnh vực chứng thực 889 hồ sơ. Tiếp nhận 31 hồ sơ của Phòng Kinh tế, trong đó lĩnh vực Tài chính – Kế hoạch 13 hồ sơ; lĩnh vực Nông nghiệp và Môi trường 18 hồ sơ. Tiếp nhận 24 hồ sơ của Phòng Văn hóa – Xã hội, trong đó lĩnh vực Nội vụ 6 hồ sơ, lĩnh vực Y tế 18 hồ sơ. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công còn gặp một số khó khăn vướng mắc như: còn thiếu một số trang thiết bị thiết yếu cho công chức, hệ thống liên thông với các phòng chuyên môn chưa được thông suốt; các hệ thống như quản lý hộ tịch, thông tin đăng ký hộ kinh doanh, thông tin giải quyết TTHC bộ phận tiếp nhận, trả kết quả... thường xuyên lỗi hệ thống, nghẽn mạng, chậm...

                           Đồng chí Uông Thị Thảo - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công báo cáo tại hội nghị

Đối với Trung tâm sự nghiệp công, từ ngày vận hành chính quyền địa phương 2 cấp từ 1/7 đến nay dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND, Trung tâm đã kịp thời thông tin trên Cổng thông tin điện tử của xã cũng như các hệ thống thông tin đại chúng khác như Fanpage, hệ thống loa truyền thanh của xã... những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Đặc biệt là thông tin kịp thời hoạt động của chính quyền địa phương 2 cấp...

                                 Đồng chí Nguyễn Ngọc Kiên - Giám đốc Trung tâm sự nghiệp công báo cáo tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến quan trọng để công tác phối hợp giải quyết thủ tục hành chính và công tác phối hợp trong tuyên truyền được thực hiện có hiệu quả.

                    Đồng chí Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực UBND xã Tiên Minh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Thường trực UBND xã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả phối hợp của các cơ quan chuyên môn trong thời gian qua. Bên cạnh đó đồng chí cũng đề nghị để thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính của thành phố tại Văn bản 1844/UBND-TTPVHCC ngày 10/7/2025 và phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn, khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, yêu cầu: Trung tâm Phục vụ hành chính công điều phối, hướng dẫn, thực hiện việc giám sát quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính... Đối với các cơ quan chuyên môn rà soát, cung cấp cho Trung tâm Phục vụ hành chính công để niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết thực hiện tại Trung tâm. Phân công công chức chịu trách nhiệm xử lý các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực theo thẩm quyền, gửi bản phân công về Trung tâm để phục vụ cho công tác phối hợp. Phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn làm đúng chức năng, nhiệm vụ, rà soát các chi tiết về phí và lệ phí nếu có thay đổi sau khi sáp nhập, hợp nhất để kịp thời công khai, niêm yết đến nhân dân.../.

btv tienminh
QR Code
image advertisement
image advertisement
Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0